Hẳn là các bạn Marketing giáo dục sẽ rất bận rộn trong tháng 11 này, vì đây là thời điểm có ngày trọng đại của Ngành Giáo dục đó chính là ngày NHÀ GIÁO VIỆT NAM. Dưới đây Edu Agency sẽ gợi ý cho các bạn marketer trong lĩnh vực giáo dục 5 thú vị và gây bất ngờ nhé!
-
“Give away” một giá trị giáo dục
Nói về mục đích, giáo dục là sự định hướng của thế hệ trước cho thế hệ sau, hướng con người đến sự phát triển, tính nhân văn, nhân đạo và rèn luyện nhân cách đạo đức của con người. Vì thế, nếu tổ chức của bạn đang mang một triết lý/câu chuyện hướng đến những điều tốt đẹp, một sản phẩm/hoạt động có tác động tích cực đến với nhận thức, hãy “đóng gói” chúng và cho đi.
Điều này vừa giúp cho cộng đồng có thêm giá trị mà thương hiệu của bạn sẽ ghi điểm trong mắt của rất nhiều phụ huynh-học sinh đấy!
-
Tri ân nhà giáo bằng một sự kiện “khác biệt”
Thông thường, tại trường học luôn dành ra một ngày để cùng nhau ngồi lại, nếu 5 năm nay bạn không thay đổi “cách tổ chức” ấy sẽ gây nhàm chán. Người làm marketing giáo dục có thể phối hợp với các phòng ban để tạo ra hoạt động cho giáo viên như: cùng nhau đạp xe đi quanh thành phố, tổ chức một chuyến thăm viếng một địa điểm ý nghĩa nào đó/gặp một người có sức ảnh hưởng, xem phim, xem kịch, cũng có thể là cùng nhau “đi quẩy” theo các riêng của mỗi tổ chức. Hay đơn giản là quây quần với một buổi tiệc nhẹ cũng giúp kết nối rất nhiều.
Đừng quên ghi lại những khoảng khắc bên nhau và chia sẻ cùng với dòng hashtag trường của mình nhé các thành viên ơi!!!
-
“Tự hào là một nhà giáo”
Đúng vậy! Trải qua hơn 2 năm dịch Covid, Edu Agency hiểu rằng phải có một động lực rất lớn, một ngọn lửa đam mê được giảng dạy, một con tim kiên định các nhà giáo mới có thể ở lại với ngành. Một câu chuyện/video truyền cảm hứng, câu chuyện có thật được viết bởi những nhà giáo dưới bất kỳ thể loại sáng nào được chia sẻ rộng rãi đều là điều vô cùng quý giá. Hãy nhân dịp đặc biệt này, các bạn marketing giáo dục hãy tìm cách truyền đi, không gì bằng những tấm gương người thật – việc thật
-
Hoạt động “xả hơi”, chăm sóc người giáo viên
Đa số các nhà giáo là nữ (chiếm từ 70-80%), nữ giới thường có những sở thích chung với nhau: làm đẹp, chăm sóc da, mua sắm,… đều phù hợp. Đừng nghĩ những thứ này có vẻ “vật chất” nhen, giáo viên họ vẫn là những con người bình thường, mà 20/11 lại là một dịp quá tốt để chúng ta hiểu thêm về những sở thích “rất người” của họ đấy!
-
Tổ chức buổi gặp gỡ có cả giáo viên và phụ huynh
Khác với suy nghĩ thông thường, ngày của thầy cô chỉ nên có thầy cô! Nếu muốn nhà trường và gia đình hiểu nhau hơn, khách hàng của chúng ta được gần gũi với thương hiệu hơn, có một cái nhìn sâu sắc hơn thì đây chính là lúc nhe các bạn marketing giáo dục ơi. Chỉ cần một kế hoạch đẩy đủ chi tiết đến từng phút giây và một sự đầu tư kỹ lưỡng. Bạn hoàn toàn làm cho phụ huynh cảm thấy trường học của con mình thật ấm áp, thật đời thường và nhân văn, ý nghĩa. Từ hiểu nhau, mọi người sẽ tin nhau và muốn gắn kết với nhau bền chặt hơn.
Hy vọng với 5 ý tưởng mà Edu Agency gợi ý cho marketing giáo dục sẽ giúp các bạn có thể góc nhìn và các bạn ơi! Hãy sẵn sàng trải nghiệm thử đi nhé!
LIÊN HỆ VỚI EDU AGENCY
Edu Agency – Công ty dịch vụ Marketing &Truyền thông chuyên lĩnh vực Giáo dục đầu tiên tại Việt Nam.
- Website: eduagency.com.vn
- Email: info@edugency.com.vn
- Hotline: 081 268 3188 – 0988 603 111 – 0922 603 111
Edu Agency đồng hành cùng tổ chức giáo dục thực hiện những ước mơ, triết lý giáo dục.