Trong hành trình tuyển sinh, nhiều tổ chức giáo dục thường xuyên mắc phải những sai lầm cơ bản, khiến cho chiến lược marketing trở nên kém hiệu quả. Sau đây là 8 sai lầm “ai cũng từng mắc phải” khi làm marketing cho tổ chức giáo dục mà Edu Agency đúc kết được trong quá trình thực hiện hàng trăm các dự án marketing giáo dục, xin mời các bạn cùng xem nhé.
MARKETING CHO GIÁO DỤC KHÔNG KHÓ NHƯNG SẼ RẤT DỄ MẮC PHẢI CÁC 8 SAI LẦM DƯỚI ĐÂY
1.Sử dụng các nền tảng mạng xã hội như kênh tuyển sinh chính
Rất nhiều bên làm marketing cho tổ chức giáo dục chỉ hướng sự chú ý của họ vào các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, hay YouTube mà không xem xét sự đa dạng của các kênh tiếp cận khác.
2. “Chạy đua” với việc tổ chức sự kiện liên tục
Thay vì tạo ra sự độc đáo, nhiều tổ chức rơi vào tình trạng “chạy đua” với các event, workshop, và ngày hội tuyển sinh liên tục, liên tục tổ chức học thử,… điều này sẽ làm mất đi giá trị đặc biệt.
3. Dựa vào gọi điện thoại để tư vấn khoá học
Việc chỉ dựa vào cuộc gọi điện để tư vấn khoá học có thể làm mất đi sự hiệu quả và tính tương tác với học viên tiềm năng.
4. Làm nhiều nhưng “nói” rất ít hoặc không biết cách “nói”
Mặc dù có nhiều hoạt động, nhưng nếu không tạo ra thông điệp rõ ràng và cuốn hút, tổ chức sẽ mất đi sự chú ý của đối tượng mục tiêu.
5. Phát tờ rơi, ưu đãi, tặng quà “vô bờ bến”
Việc sử dụng tờ rơi và quà tặng có thể sẽ làm tăng sự hấp dẫn và thu hút nhất thời, tuy nhiên nếu lạm dụng việc này sẽ làm mất đi sự độc đáo và giá trị thực sự hoặc ảnh hưởng đến thương hiệu của tổ chức.
6. “Ai làm gì thì mình làm nấy”
Điều này xảy ra khi tổ chức chỉ nhìn theo người khác, không xây dựng sự độc đáo và cái nhìn riêng.
7. Sự thiếu nhất quán giữa marketing và tuyển sinh với chất lượng giảng dạy
Khi không có sự đồng bộ giữa chiến lược marketing, tư vấn tuyển sinh, và chất lượng giảng dạy, hiệu suất tổ chức sẽ bị giảm. Bên cạnh đó, một số phòng ban không hiểu đúng về mục tiêu tuyển sinh, làm mất đi sự đồng thuận trong tổ chức.
8. Không lưu trữ, sàng lọc hay xử lý dữ liệu
Khi thu được lead data, tổ chức giáo dục không biết dùng để làm gì, hoặc các dữ liệu được lưu trữ rời rạc “mỗi nơi 1 ít”. Việc cập nhật hiện trạng dữ liệu không thường xuyên cũng dẫn đến tỉ lệ chuyển đổi thấp, không phù hợp với từng giai đoạn tuyển sinh.
Để nâng cao hiệu suất tuyển sinh, các tổ chức giáo dục cần nhận biết và khắc phục những sai lầm này từ khúc làm marketing. Các trường học cần xây dựng chiến lược toàn diện và duy trì sự đổi mới liên tục trong quá trình tuyển sinh. Quan trọng hơn hết, để tuyển sinh hiệu qủa, tổ chức giáo dục cần nhìn nhận tầm quan trọng của việc làm marketing bài bản.
Nếu bạn quan tâm hãy đọc ngay bài viết: Vì sao marketing cho giáo dục lại quan trọng?
LIÊN HỆ VỚI EDU AGENCY
- Website: eduagency.com.vn
- Email: eduagencymanagement@gmail.com
- Hotline: 081 268 3188 – 0988 603 111 – 0922 603 111
Edu Agency đồng hành cùng tổ chức giáo dục thực hiện những ước mơ, triết lý giáo dục.