Công Ty TNHH Truyền Thông và Đào Tạo Phượng Hoàng Linh (PHL Co)

Cách xây dựng chiến lược tuyển sinh hiệu quả 2023 cho trường học

Đặt mục tiêu cho chiến lược tuyển sinh hiệu quả 2023

Một trong những thách thức lớn nhất của giáo dục đại học là “lấp đầy” kênh tuyển sinh. Việc thu hút đúng học viên điều quan trọng là phải có sẵn một chiến lược tuyển sinh hiệu quả 2023 để đảm bảo tổ chức của bạn hoàn thành mục tiêu này một cách hiệu quả. Bài viết này sẽ bao gồm “chiến lược tuyển sinh hiệu quả 2023” dành cho trường học mà Edu Agency đề xuất.

CHIẾN LƯỢC TUYỂN SINH HIỆU QUẢ 2023 LÀ GÌ?

Một chiến lược tuyển sinh hiệu quả 2023 là một quá trình toàn diện, hướng tới tương lai và toàn diện phác thảo việc tuyển sinh và giữ chân học viên. Một cách tiếp cận hiệu quả mang lại lợi ích cho cả tổ chức và sinh viên, mang lại giá trị cho sinh viên tương lai và hiện tại đồng thời hoàn thành các mục tiêu của tổ chức, để đạt được điều này, một kế hoạch tuyển sinh phải là:

  • Chủ động: Xem xét các xu hướng mới nổi trong ngành, bao gồm cả sự lên xuống của các chương trình và các dịch vụ của đối thủ cạnh tranh.
  • Chi tiết: Bao gồm một phương pháp chi tiết để khuyến khích đăng ký sớm
  • Dựa trên dữ liệu: Sử dụng dữ liệu để hỗ trợ các hoạt động marketing giáo dục, ưu đãi và các quy định hỗ trợ đóng phí.
  • Nhắm mục tiêu: Thu hút đúng học viên có nhiều khả năng đăng ký bằng cách xác định đối tượng mục tiêu rõ ràng

 

CÁCH XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC TUYỂN SINH HIỆU QUẢ 2023

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào bạn có thể tăng số lượng và đảm bảo những khách hàng tiềm năng này được nuôi dưỡng trong suốt quá trình đăng ký, thì đây là 10 bước bạn nên thực hiện để phát triển chiến lược tuyển sinh hiệu quả 2023 của mình mà Edu Agency đề xuất bạn nên làm. Đồng thời, chiến lược tuyển sinh hiệu quả còn trải qua 4 giai đoạn (Acquisition-Conversion-Retention-Development (IDM))

  1. Xác định các Mục tiêu thực tế

Giống như hầu hết các ý tưởng để thúc đẩy ​​đăng ký, bạn nên bắt đầu kế hoạch của mình bằng cách đặt các mục tiêu đăng ký có thể đạt được. Một cách tiếp cận tuyệt vời để thiết lập mục tiêu là tạo ra các mục tiêu SMART—Cụ thể, Đo lường được, Có thể đạt được, Có liên quan và Có thời hạn. Công thức này có thể giúp bạn thiết lập các mục tiêu có thể quản lý và đo lường được.

Đặt mục tiêu cho chiến lược tuyển sinh hiệu quả 2023
Đặt mục tiêu cho chiến lược tuyển sinh hiệu quả 2023

Khi bạn đã đặt mục tiêu của mình, điều quan trọng là phải theo dõi chúng. Điều này liên quan đến việc thiết lập và đo lường các chỉ số hiệu suất chính (KPI). Một số KPI bạn nên xem xét theo dõi bao gồm:

  • Hoạt động truyền thồng và Tuyển sinh
  • Xây dựng website/landing page tuyển sinh
  • Trang mạng xã hội
  • Chuyển đổi
  • Tư vấn tuyển sinh
  • Tỷ lệ nhấp chuột/đăng ký

Cuối cùng, tổ chức cần đặt KPI dựa trên các mục tiêu cụ thể của tổ chức để đánh giá.

  1. Xác định khách hàng mục tiêu

Chân dung học viên là một phần quan trọng trong chiến lược tuyển sinh hiệu quả 2023. Ai là học viên phù hợp cho tổ chức của bạn?. Những thách thức và cột mốc mà những học viên này phải đối mặt với tư cách là một học viên tiềm năng, học viên hiện tại hoặc cựu học viên của tổ chức của bạn là gì? Điều này có thể giúp bạn định hướng chiến lược cho các nỗ lực tiếp thị đăng ký và hướng dẫn các chiến dịch nội dung, phương tiện truyền thông xã hội và email của bạn.

Xác định học viên tiềm năng
Xác định học viên tiềm năng
  1. Xác định Điểm mạnh của tổ chức mình

Đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của bạn để xác định những gì trường học của bạn cung cấp đáp ứng nhu cầu của cá nhân bạn. Bạn có thể mang lại lợi ích/giải pháp gì cho các học viên tương lai và điều gì khiến bạn khác biệt với các tổ chức khác? Nếu bạn không thể nhanh chóng xác định điểm mạnh của mình và truyền đạt chúng một cách rõ ràng, bạn sẽ gặp khó khăn khi truyền đạt giá trị của tổ chức mình tới các sinh viên tương lai. Vì vậy, điều quan trọng là bạn và nhân viên của mình phải làm quen với các thành phần của tổ chức của bạn để phân biệt nó với các trường cạnh tranh.

  1. Đào tạo nhân viên có triển vọng

Điều quan trọng là phải đảm bảo các nhóm tuyển sinh và tiếp thị của bạn quen thuộc với thông điệp cốt lõi của thương hiệu tổ chức của bạn. Điều này sẽ giúp đảm bảo thông tin liên lạc nhất quán trên các kênh tuyển sinh, chẳng hạn như email, cuộc gọi tuyển sinh và bài đăng trên mạng xã hội, có thể được thực hiện với các chương trình đào tạo và tài liệu rõ ràng để giúp nhân viên tìm hiểu tiếng nói thương hiệu của tổ chức của bạn.

  1. Thiết lập kế hoạch truyền thông

Chiến lược tuyển sinh hiệu quả 2023 không thể thiếu một kế hoạch inbound marketing dành cho giáo dục sẽ nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng thông qua các giai đoạn: nhận thức, cân nhắc và ra quyết định. Tạo lịch truyền thông và biên tập để theo dõi nội dung, phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị qua email, v.v

  1. Phát triển cơ hội chuyển đổi

Tuyển sinh là một trong những khía cạnh thách thức nhất của quản lý tuyển sinh. Tin tốt là có một số cơ hội để khuyến khích chuyển đổi tận dụng. Những cuộc trò chuyện này giúp khách hàng tiềm năng đăng ký vào các kênh nuôi dưỡng xa hơn. Điều này bao gồm:

  • Các dịch vụ kỹ thuật số, chẳng hạn như ebook và trang đích (landing page)
  • Các sự kiện trực tiếp và ảo, như các buổi cung cấp thông tin
  • Các sự kiện tuyển dụng ngoài khuôn viên trường, như thăm trường trung học và hội chợ đại học
  1. Củng cố thông điệp cho thương hiệu giáo dục

Một thách thức chung của giáo dục là nổi bật giữa nhiều thông điệp khác nhau từ các tổ chức bên ngoài. Học viên thường nhận được rất nhiều email của trường đại học, một số tuyên bố thu thập tới 100 email mỗi tuần quảng cáo cho các trường khác nhau.

Một cách tuyệt vời để đảm bảo học sinh ghi nhớ thông điệp của bạn là thiết lập tiếng nói thương hiệu của bạn và đảm bảo rằng nó vẫn nhất quán trong suốt hành trình của học sinh, điều này giúp củng cố sự hoan nghênh của học viên mới đối với trường của bạn bằng cách giúp họ xác định giá trị độc nhất của trường bạn—tách biệt với các trường cạnh tranh.

  1. Tạo Cơ hội và Trải nghiệm

Điều quan trọng là tập trung việc duy trì số lượng học viên cũng như thu hút những người mới. Nhiều lần, các tổ chức vô tình bỏ bê các học viên đã đăng ký của họ để theo đuổi những học viên mới một cách mù quáng. Thành công của chiến lược tuyển sinh hiệu quả 2023 là tạo cơ hội cho học viên hiện tại hoàn thành sứ mệnh của tổ chức và đạt được thành công cả về mặt xã hội và học tập.

Nếu học viên hiện tại đang thành công, học viên mới có nhiều khả năng sẽ quan tâm đến tổ chức của bạn trong tương lai. Đừng quên tập trung vào trải nghiệm của học viên, chính những học viên này có thể giúp quảng bá trường của bạn bằng những lời truyền miệng tích cực và cuối cùng là thu hút các sinh viên tương lai.

  1. Hỗ trợ liên tục

Hãy chắc chắn rằng bạn hỗ trợ các học viên hiện tại trong tất cả các khía cạnh của trải nghiệm đại học của họ, trường học của bạn phải là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho học viên trong việc tìm kiếm các dịch vụ hỗ trợ hoặc học tập. Các chương trình này thúc đẩy phúc lợi của tập thể học viên hiện tại của bạn và góp phần giúp nhiều sinh viên hoàn thành kênh đăng ký hơn.

  1. Thu hút cựu học viên

Cựu học viên là cộng đồng quý giá để thu hút sinh viên mới. Do đó, phải tạo hoặc duy trì mạng lưới cựu học viên vững chắc và sử dụng câu chuyện của họ để quảng bá trường. Tiếp thị truyền miệng là rất mạnh mẽ đối với trường học.

“Trong một nghiên cứu do Bộ Giáo dục Hoa Kỳ thực hiện, sinh viên đã xác định chất lượng học tập và danh tiếng là những yếu tố quan trọng nhất khi chọn trường đại học. Trên thực tế, 74% sinh viên xếp những yếu tố này là rất quan trọng, các đề xuất của gia đình và bạn bè cũng được đánh giá cao, với 81% sinh viên liệt kê nó ít nhất là hơi quan trọng và 24% là rất quan trọng”.

Cựu sinh viên có thể giới thiệu trường nếu trải nghiệm tích cực, giúp nâng cao danh tiếng trường.

Mục đích chiến lược tuyển sinh hiệu quả 2023 của bạn là thu hẹp khoảng cách giữa tổ chức của bạn và những học viên đang tìm kiếm bạn trong quá trình tuyển sinh.

Việc tập trung vào tuyển sinh tại điạ điểm sẽ kết nối tổ chức của bạn với những học viên lý tưởng, thúc đẩy tăng trưởng tuyển sinh dài hạn và đạt được các mục tiêu chiến lược của trường bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm các đơn vị tuyển sinh và marketing cho tổ chức giáo dục hãy liên hệ ngay với Phòng Marketing thuê ngoài của Edu Agency để được hỗ trợ các hoạt động tuyển sinh hiệu quả cho năm 2023 nhé!

Tham khảo thêm các dịch vụ marketing giáo dục tại Edu Agency tại đây! Theo dõi fanpage để nhận các bài viết thu hút!

LIÊN HỆ VỚI EDU AGENCY

Edu Agency đồng hành cùng tổ chức giáo dục thực hiện những ước mơ, triết lý giáo dục.