Công Ty TNHH Truyền Thông và Đào Tạo Phượng Hoàng Linh (PHL Co)

Điều gì khiến thương hiệu giáo dục nổi bật?

Điều gì khiến thương hiệu giáo dục nổi bật?

Các tổ chức giáo dục đều tự tin vào chất lượng sản phẩm và sự “có tâm” của mình đối với nghề. Rất nhiều tổ chức giáo dục chất lượng nhưng lại không có được thương hiệu nổi bật và nhiều người biết đến. Mặt khác, khi tiếng tăm của trường học có thể đã vang xa nhưng sự trồi sụt về phong độ thương hiệu vẫn diễn ra là vì lý do gì?

Lời giải nằm ở “tính nhất quán trong thương hiệu giáo dục”

Trong lĩnh vực giáo dục, việc xây dựng và quản lý thương hiệu là một yếu tố rất quan trọng để thu hút học sinh, gia đình, và cộng đồng. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là nhiều tổ chức giáo dục không đảm bảo sự nhất quán trong việc xây dựng thương hiệu giáo dục của mình. Một vài nguyên nhân sau đây mà các tổ chức giáo dục có thể gặp phải trong quá trình xây dựng “ sự nhất quán” thương hiệu.

Thiếu sự nhất quán trong giáo dục thường bắt nguồn từ việc thiếu tầm nhìn hay định hướng về chiến lược xây dựng thương hiệu rõ ràng

Đầu tiên, thiếu sự nhất quán trong giáo dục thường bắt nguồn từ việc thiếu tầm nhìn hay định hướng về chiến lược xây dựng thương hiệu rõ ràng. Nhiều trường học và tổ chức giáo dục không đầu tư đủ thời gian và tài nguyên để xác định những giá trị cốt lõi, mục tiêu và sứ mệnh của mình. Do đó, trong lúc triển khai các hoạt động xây dựng thương hiệu giáo dục, thông điệp và hình ảnh của họ trở nên mơ hồ và không nhất quán.

Sự không nhất quán còn phát sinh từ việc thiếu sự gắn kết giữa các cấp quản lý, giáo viên và các bộ phận tuyển sinh, marketing

Tiếp đến, có thể kể đến khả năng vận hành của từng tổ chức là khác nhau. Có người được đào tạo bài bản về quản trị thương hiệu giáo dục, có người lại làm theo bản năng. Sự không nhất quán còn phát sinh từ việc thiếu sự gắn kết giữa các cấp quản lý, giáo viên và các bộ phận tuyển sinh, marketing. Đôi khi, các nhà quản trị giáo dục không thể truyền đạt đúng thông điệp và quan điểm của tổ chức cho giáo viên, dẫn đến sự đa dạng, thiếu quy chuẩn trong cách giảng dạy và quản lý lớp học. Kết quả là học sinh và phụ huynh có thể nhận thấy sự không nhất quán trong trải nghiệm giáo dục.

Thiếu bộ máy “chăm sóc” về hình ảnh, câu chuyện thương hiệu

Bên cạnh đó, thiếu bộ máy “chăm sóc” về hình ảnh, câu chuyện thương hiệu, việc tuyển người làm thương hiệu giáo dục không dễ dàng và để hiểu sâu sắc lại càng là thách thức. Mỗi kênh một “voice”, mỗi sự kiện lại là những thông điệp chồng chéo, lúc “rảnh” thì có thể chăm chút nhưng khi bận rộn lại dẫn đến việc bỏ bê.

Thông tin không chính xác hoặc không đồng nhất

Cuối cùng, thiếu sự nhất quán còn bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài. Truyền thông xã hội, phương tiện truyền thông và những thay đổi trong công nghệ thông tin có thể tạo ra một số thách thức trong việc duy trì sự nhất quán của thương hiệu giáo dục. Thông tin không chính xác hoặc không đồng nhất có thể dễ dàng lan truyền và gây ảnh hưởng đến hình ảnh và danh tiếng của một tổ chức giáo dục.

Tổ chức giáo dục muốn xây dựng thương hiệu nhất quán, điều quan trọng là xác định và gắn kết với giá trị cốt lõi của tổ chức, đảm bảo sự truyền tải thông điệp nhất quán và tạo một môi trường làm việc tích cực để cung cấp trải nghiệm giáo dục đồng nhất. Đồng thời, việc duy trì sự nhất quán thông qua việc liên tục đánh giá và điều chỉnh chiến lược thương hiệu là rất quan trọng.

Tổ chức giáo dục nắm bắt được sự nhất quán trong xây dựng thương hiệu sẽ có khả năng thu hút và duy trì sự tín nhiệm từ học sinh, gia đình và cộng đồng. Điều này sẽ tạo nên một thương hiệu giáo dục mạnh mẽ, mang lại những lợi ích lâu dài cho cộng đồng giáo dục.

Xem thêm các dịch vụ của Edu Agency tại đây. Tham gia ngay vào Cộng đồng Marketing và Tuyển sinh Hiệu quả bằng cách truy cập TẠI ĐÂY.

LIÊN HỆ VỚI EDU AGENCY

Edu Agency đồng hành cùng tổ chức giáo dục thực hiện những ước mơ, triết lý giáo dục.