Công Ty TNHH Truyền Thông và Đào Tạo Phượng Hoàng Linh (PHL Co)

Giáo dục làm Marketing mùa “back to school” thế nào cho sang?

edu agency
Con người luôn ưa thích những sản phẩm dùng tốt, giá cả phải chăng (vì họ muốn tối ưu hóa chi phí) thì người trẻ lại muốn những mẫu mã bắt mắt, thiết kế bắt trend và phải thể hiện được tính cá nhân hóa của họ. Điều này không chỉ đúng ở các lĩnh vực khác, giáo dục cũng có thể nắm bắt thời cơ để ra những chiến dịch tập trung mùa tựu trường hiệu quả. Sau đây là những gợi ý cho các hoạt động Marketing mùa Back to School mà Edu Agency xin được chia sẻ đến cộng đồng marketer giáo dục.
marketing agency
Edu Agency cung cấp các dịch vụ về marketing giáo duc
1. Tập trung vào sản phẩm giải quyết vấn đề “hao hụt kiến thức sau hè”
Học sinh, sinh viên, học viên nói chung đã có một khoảng thời gian rời xa sách vở, bài tập và các kiến thức trường lớp với lượng thời gian không quá dài nhưng cũng không ngắn. Đặc biệt, hiện nay mức độ tập trung và chú ý của con người giảm đi đáng kể. Vì thế, những chương trình học nào giải quyết được chuyện ôn luyện kiến thức và lấy lại những thông tin liên quan đến chương trình học là vô cùng bổ ích. Bên cạnh đó, các khoá học làm tăng mức độ tập trung, chú tâm,… hay chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho 1 năm học mới là rất cần thiết.
Vì thế, mùa này để marketing giáo dục hãy chương trình ôn tập hoặc giúp bổ trợ kỹ năng thường được lựa chọn nhiều trong mùa này. Hãy thử nghiệm một vài chương trình để làm tăng nhận diện thương hiệu giáo dục của bạn và giúp ích cho học viên ngay nhé!
2. Thay đổi hình ảnh bắt mắt và xu hướng phù hợp với thời điểm
Mùa nào thức đó, tình huống nào hình ảnh đó, bối cảnh nào câu chuyện đó. Marketing thời điểm là kế hoạch marketing được phát triển dựa trên yếu tố thời gian. Nhiệm vụ của các marketer là sắp xếp thời gian hợp lý tùy theo nhu cầu mỗi mùa hay gắn liền nó mới một sự kiện đang được chú ý trong khoảng thời gian nhất định. Thương hiệu cũng có thể gia tăng lợi ích khi cung cấp thêm các dịch vụ phụ vào những thời điểm trái mùa.
3. Hãy tung ra các chính sách ưu đãi để hỗ trợ người học
Ở đâu đó trên những con đường mua sắm, những trung tâm thương mại mà chúng ta đi qua, thi thoảng nhìn thấy được dòng chữ “Back to school“. Quả thực thời điểm này được coi như một trong những “giai đoạn vàng của làng mua sắm”, bên cạnh dịp Tết, Giáng sinh, Trung thu, Black Friday…
Có một sự thật là mặc dù các sản phẩm mùa Back to school là thiên về cho học sinh, sinh viên sử dụng nhưng người mà quyết định mua hàng và có khả năng chi trả là bố mẹ của họ.
Nhà nhà ưu đãi, người người giảm giá, 30%, 50%, 70% thậm chí mua 1 tặng 1 – tặng 2,… thông tin về giảm giá đầy khắp các phương tiện truyền thông. Tận dụng thời điểm này để có những gói “ưu đãi thông minh” hỗ trợ cho phụ huynh, người học để họ được mua nhiều hơn và thu hút cho việc sử dụng dịch vụ hay sản phẩm giáo dục của mình.
4. Quản trị các chính sách Ưu đãi – Khuyến mãi để tránh làm rẻ thương hiệu
Ưu đãi, giảm giá là con dao 2 lưỡi không thể dùng bừa. Thông qua các chương trình giảm giá, tặng quà,… trường học, trung tâm có thể thu hút các khách hàng mới đồng thời như một lời “nhắc nhớ” khách hàng cũ quay lại. Tác dụng của các chương trình ưu đãi lên trực tiếp doanh thu là không thể bàn cãi. Tùy vào từng chương trình mà doanh thu có thể thể tăng từ 30 – 50% so với những ngày thường (ngày không có ưu đãi).
Sức hấp dẫn này đã khiến nhiều marketer quên mất mục đích thật sự của chương trình khuyến mãi mà sa đà vào việc chạy dài theo các chương trình giảm giá để tăng doanh thu nóng. Điều này làm cho các ưu đãi đưa ra thiếu rập khuôn, thiếu tính sáng tạo và thiếu hiểu biết về khách hàng. Đồng thời, gói ưu đãi không chuyên nghiệp dễ mang lại cảm giác nghi ngờ về chất lượng sản phẩm hay dịch vụ.
Để tạo ra một chương trình khuyến mãi hấp dẫn đầu tiên cần xác định rõ mục tiêu của mình sau khi chương trình kết thúc, tiếp đến là xác định đối tượng mà mình hướng đến là khách hàng cũ hay khách hàng mới. Marketing giáo dục không chỉ dừng lại ở độ tuổi hãy thật sự chú trọng vào việc hiểu khách hàng của mình: Mức chi tiêu trung bình, thói quen, sở thích,… dựa vào đó để đưa ra các ưu đãi, sản phẩm đi kèm ưu đãi phù hợp.
Đọc thêm các bài viết hãy bấm theo dõi mục Chia sẻ của Edu Agency hoặc fanpage để nhận thông tin hữu ích. Nếu bạn quan tâm về các dịch vụ làm marketing giáo dục hãy để lại thông tin để được tư vấn nhé!

Tham khảo thêm các dịch vụ marketing giáo dục tại Edu Agency tại đây! Theo dõi fanpage để nhận các bài viết thu hút!

LIÊN HỆ VỚI EDU AGENCY

Edu Agency – Công ty dịch vụ Marketing &Truyền thông chuyên lĩnh vực Giáo dục đầu tiên tại Việt Nam.

Edu Agency đồng hành cùng tổ chức giáo dục thực hiện những ước mơ, triết lý giáo dục.