Học viên tiềm năng ngày càng phụ thuộc vào công nghệ và mạng xã hội để tìm kiếm thông tin, điều này yêu cầu các tổ chức giáo dục phải luôn đổi mới chiến lược marketing. Theo Global Web Index (2023), 70% học sinh tại châu Á sử dụng mạng xã hội làm nguồn tham khảo chính trước khi đưa ra quyết định học tập.
Làm tuyển sinh vất vả – tốn công sức và tiền bạc
Việc tận dụng các kênh tuyển sinh trực tuyến để tăng nhận diện, chuyển đổi và thu hút học viên đã trở nên rất phổ biến tại các trường học và tổ chức giáo dục. Nếu anh chị đang tuyển sinh rất “cật lực” lại “tốn tiền” – “tốn công” – “tốn sức” mà hiệu quả tuyển sinh lại “giậm chân tại chỗ” có thể vì những kênh trực tuyến hiện tại chưa được sử dụng đúng cách và đúng mục đích.
Theo báo cáo từ Statista (2024), chi phí quảng cáo trên các nền tảng kỹ thuật số đã tăng trung bình 15-20% mỗi năm, khiến việc duy trì hiệu quả chiến dịch trở thành thách thức lớn. Tổ chức giáo dục nếu chỉ đầu tư vào việc quảng cáo: quảng cáo Facebook, quảng cáo Google,… và những phương thức quảng cáo khác sẽ cần cân nhắc về chi phí này.
Việc sử dụng quảng cáo rời rạc và nhỏ lẻ khiến chiến dịch thiếu nhất quán, làm giảm hiệu quả tổng thể. Khi học viên tiềm năng đến từ nhiều kênh nhưng không được tích hợp và quản lý tập trung, chúng ta có nguy cơ bỏ lỡ những học viên tiềm năng.
Trường học và tổ chức giáo dục cần đến một giải pháp giúp giải quyết các vấn đề: sử dụng ngân sách quảng cáo không hiệu quả, các chiến dịch thiếu nhất quán, không được tích hợp và quản lý tập trung.
Marketing và Tuyển sinh tích hợp kỹ thuật số
Bằng cách làm Marketing và Tuyển sinh tích hợp kỹ thuật số của Edu Agency đi qua 3 phòng ban – 4 giai đoạn và 5 kênh giúp cho:

- Chiến dịch tuyển sinh xuyên suốt, không bị nhỏ lẻ hay tách rời
- Sự chuyển đổi nhận thức và hành vi của khách hàng tiềm năng chặt chẽ và liền mạch
- Giúp thiết kế các hoạt động phù hợp cho từng giai đoạn tuyển sinh
- Tăng tỷ lệ chốt học viên tiềm năng nhanh chóng và theo đuổi những học viên mục tiêu bền bỉ
- Tiết kiệm ngân sách quảng cáo
Để tránh tình trạng chi nhiều tiền nhưng không thu lại hiệu quả, tổ chức giáo dục có thể tham gia khóa học Facebook Marketing của Edu Agency. Với thế mạnh là đơn vị chuyên về marketing cho lĩnh vực giáo dục đầu tiên tại Việt Nam, Edu Agency nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp phỏng MKT thuê ngoài. Edu Agency sẽ là lựa chọn đáng tin cậy cho người làm muốn cập nhật các kỹ thuật và kiến thức mới nhất về việc tuyển sinh qua mạng xã hội.
LIÊN HỆ VỚI EDU AGENCY
- Website: eduagency.com.vn
- Email: eduagencymanagement@gmail.com
- Hotline: 081 268 3188 – 0988 603 111 – 0922 603 111
Edu Agency đồng hành cùng tổ chức giáo dục thực hiện những ước mơ, triết lý giáo dục.












