Công Ty TNHH Truyền Thông và Đào Tạo Phượng Hoàng Linh (PHL Co)

Tại sao tuyển sinh nỗ lực mà học viên vẫn rất ít ỏi?

tại sao tuyển sinh không hiệu quả

Hiện nay, những ngôi trường được đầu tư vào chất lượng giảng dạy ngày càng nhiều. Cơ hội học tập ngày càng cao. Học sinh và phụ huynh sẽ lựa chọn ai? Bạn hay đối thủ cạnh tranh? Bạn có thật sự đang tạo nên sức hút cho các chương trình quảng cáo tuyển sinh của trường bạn? Điều gì làm nên một chương trình quảng cáo hiệu quả và không hiệu quả?

Các nguyên nhân khiến kết quả tuyển sinh không hiệu quả làm tổ chức giáo dục “đau đầu” như:

  1. Chưa có được sản phẩm chất lượng thật sự

“Hữu xạ tự nhiên hương” hay “truyền miệng” là một kênh giúp cho việc tuyển sinh của tổ chức trở nên hiệu qủa hơn bao giờ hết. Người trải nghiệm chương trình học chất lượng sẵn sàng ở lại lâu hơn và giới thiệu cho người khác.

Ngược lại, đây là cũng con đường khiến tổ chức giáo dục mất đi khách hàng nếu như sản phẩm/dịch vụ của bạn không có tác động tích cực và trải nghiệm tốt.

  1. Thiếu tính nhất quán ở mỗi “điểm chạm”
  • Nếu tổ chức giáo dục không cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin về trường và chương trình đào tạo, có thể gây ra sự không tin tưởng và giảm sự quan tâm của sinh viên tiềm năng.
  • Ở mỗi “điểm chạm bất nhất” sẽ làm giảm sự tin cậy với sản phẩm và tổ chức của mình
  1. “Quên” nghiên cứu khách hàng tiềm năng mà tập trung nhiều vào công cụ
  • Chạy quảng cáo FB, gửi email, telesale,… Một trong những chiến lược khiến bạn “thua sớm” vì chăm chỉ đổ tiền quảng cáo mà không quan tâm đến khách hàng tiềm năng của mình ở đâu? họ trông như thế nào? Họ quan tâm đến khía cạnh nào trong sản phẩm của bạn? chương trình học của tổ chức giải quyết được nỗi đau nào?
  • Chính vì “không hiểu khách hàng tiềm năng” nên tổ chức giáo dục không tập trung đủ sự chú ý đến khách hàng tiềm năng, họ sẽ giảm hoặc không quan tâm đến trường và chương trình đào tạo.
  1. Các hoạt động marketing và tuyển sinh thiếu tính hướng đến cộng đồng

Chương trình học không chỉ tồn tại trong trường (lý thuyết) mà sẽ đồng hành cùng người học trong cuộc sống (thực hành), để tạo ra chất lượng thực sự. Tương tự, nếu các hoạt động marketing và tuyển sinh có thể làm cho cộng đồng hiểu được những giá trị thực sự sẽ rút ngắn con đường tiếp cận đến khách hàng mục tiêu

  1. Không có chiến lược tuyển sinh và giai đoạn chuyển đổi khách hàng phù hợp

“Loay hoay”, “nóng vội”, “nghĩ gì làm đấy” mà không có một lộ trình chuyển đổi rõ ràng được chia ra các hoạt động cụ thể sẽ làm cho hiệu quả tuyển sinh giảm xuống.

Hãy thay đổi chiến lược tuyển sinh để có hiệu quả “tuyển sinh chạm đích sớm” với CHIẾN LƯỢC TUYỂN SINH HIỆU QUẢ HƠN VỚI CHIẾN LƯỢC MARKETING TÍCH HỢP KỸ THUẬT SỐ (IDM). Với chiến lược này, Edu Agency thiết kế để khắc phục tình trạng số lượng học viên ít ỏi mặc dù đã truyền thông và tuyển sinh một rất cách nỗ lực.

Tải ngay tài liệu CHIẾN LƯỢC TUYỂN SINH HIỆU QUẢ NĂM 2023 tại đây! Bên cạnh đó, Edu Agency mang đến các giải pháp “may đo” nhằm giúp các tổ chức giáo dục truyền thông, quảng bá thương hiệu và tuyển sinh hiệu quả hơn.

Tham khảo thêm các dịch vụ marketing giáo dục tại Edu Agency tại đây! Theo dõi fanpage để nhận các bài viết thu hút!

LIÊN HỆ VỚI EDU AGENCY

Edu Agency đồng hành cùng tổ chức giáo dục thực hiện những ước mơ, triết lý giáo dục.