Vào mùa hè, tưởng chừng sẽ là một kỳ nghỉ dài dành cho các trường học, nhưng đây lại là lúc các hoạt động marketing cần tạo các chiến dịch bùng nổ. Giữa một ‘biển’ quảng cáo mùa hè, trường bạn đã làm gì để phụ huynh dừng lại, và học sinh thích thú không rời đi?
Hãy tưởng tượng, chỉ bằng một chiến dịch marketing hè thật khác biệt, trường bạn sẽ biến mùa hè của học sinh thành hành trình đáng nhớ, còn phụ huynh thì hoàn toàn yên tâm lựa chọn ngôi trường cho con của họ. Bạn đã sẵn sàng cùng Edu Agency khám phá chưa?

Vì sao hoạt động marketing vào mùa hè lại quan trọng?
Hè đến không chỉ là khoảng thời gian các em học sinh háo hức mong chờ để vui chơi, mà còn là cơ hội vàng để các trường và trung tâm giáo dục tăng cường tuyển sinh. Đây chính là thời điểm phụ huynh đặc biệt quan tâm đến các chương trình hè thú vị, bổ ích nhằm giúp con có một mùa hè ý nghĩa, vừa học vừa vui chơi.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn không phải là người duy nhất nhận ra điều này. Sự cạnh tranh trong quảng cáo hè ngày càng gay gắt khi hàng trăm trường học, trung tâm đều tung ra những chiến dịch thu hút học sinh. Nếu marketing không đủ độc đáo, không đủ sức hấp dẫn, thương hiệu của bạn sẽ dễ dàng bị lu mờ giữa vô vàn lựa chọn khác trên thị trường.
Đánh thức cảm xúc hè bằng nội dung “chạm tim”
Muốn tạo dấu ấn trong lòng phụ huynh và học sinh vào mùa hè, bạn không thể chỉ dừng lại ở những nội dung quảng cáo thông thường, khô cứng. Thay vào đó, hãy kể những câu chuyện thật sống động, gần gũi, đánh thức những cảm xúc chân thật nhất trong lòng người đọc. Các khóa học mùa hè cần đề cao tính giải trí, kỹ năng mềm và cần phải có tính vui chơi giải trí.
Một nội dung chân thành, sáng tạo và có cảm xúc không chỉ chinh phục trái tim phụ huynh mà còn giúp thương hiệu của bạn khẳng định vị trí riêng biệt, ấn tượng trong vô vàn thông điệp ở hoạt động marketing khác trên thị trường.
Tổ chức sự kiện “Mùa hè trải nghiệm”
Ngoài nội dung hấp dẫn, việc tổ chức những sự kiện trải nghiệm thực tế là cách tuyệt vời để tạo ra sự tương tác mạnh mẽ với phụ huynh và học sinh. Những sự kiện này giúp khách hàng có cơ hội được “thử trước, trải nghiệm thật”, giúp họ dễ dàng đưa ra quyết định đăng ký khóa học hơn. Ngoài ra, các workshop cũng tạo ra không gian gần gũi, hữu ích, thu hút sự quan tâm đặc biệt của phụ huynh.
Bên cạnh đó, tổ chức livestream hoặc webinar tư vấn online miễn phí với các chuyên gia giáo dục hàng đầu cũng là một cách hiệu quả để tiếp cận phụ huynh hiện đại. Đây chính là cơ hội tuyệt vời để bạn thể hiện năng lực chuyên môn và sự tận tâm, từ đó gia tăng uy tín thương hiệu và thúc đẩy lượng học viên đăng ký.
Tập trung vào các hoạt động marketing
Thay vì chờ đợi học viên tự tìm đến, các trường cần chủ động triển khai các hoạt động marketing bài bản. Từ việc xây dựng thương hiệu, tối ưu chiến dịch quảng cáo đến duy trì tương tác với phụ huynh, mỗi hoạt động đều góp phần quan trọng trong việc thu hút và chuyển đổi học viên. Một chiến lược marketing nhất quán, sáng tạo và phù hợp với xu hướng sẽ giúp trường học không chỉ đạt chỉ tiêu tuyển sinh mà còn tạo dựng uy tín vững chắc trong lòng phụ huynh và học sinh.
Chiến lược marketing tuyển sinh của Edu Agency
Edu Agency cung cấp chiến lược marketing tuyển sinh dựa trên mô hình IDM (Integrated Digital Marketing) với 4 giai đoạn:
Acquisition – Giai đoạn thu hút học viên tiềm năng thông qua các kênh online và offline
Decision – Giai đoạn chuyển đổi các học quan tâm thành học viên thực tế.
Retention – Giai đoạn Giữ chân học viên bằng cách tạo ra các trải nghiệm học tập tốt.
Development – Mở rộng các khóa học, hoạt động hữu ích để giữ chân học sinh
Dựa vào 4 giai đoạn này, Edu Agency sẽ thiết kế các chiến lược kết hợp giữa online và offline để truyền đi các thông điệp của trường học nhằm mục đích chuyển đổi và giữ chân học viên tại trường.
Đăng ký tư vấn
Tham khảo các dịch vụ marketing giáo dục tại Edu Agency tại đây! Theo dõi fanpage để nhận các bài viết độc đáo khác nhé!
LIÊN HỆ VỚI EDU AGENCY
- Website: eduagency.com.vn
- Email: eduagencymanagement@gmail.com
- Hotline: 081 268 3188 – 0988 603 111 – 0922 603 111
Edu Agency đồng hành cùng tổ chức giáo dục thực hiện những ước mơ, triết lý giáo dục.












