Vì sao trường học không tuyển sinh được? Những năm gần đây, trường học đối mặt với việc tuyển sinh vô cùng khó khăn, trường học và tổ chức giáo dục càng ra sức tuyển sinh “cật lực” hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, học viên lại trở nên rất “khan hiếm” vì tuyển sinh không được. Nhiều tổ chức cũng đã ra sức, cải thiện cách tuyển sinh và bắt đầu dùng đến công cụ tuyển sinh online nhiều hơn những chưa thực sự đạt được kết quả như ý muốn.
Vậy tại sao chúng ta mất rất nhiều công sức nhưng số lượng học viên của chúng ta lại ngày càng ít ỏi, nguyên nhân là vì đâu và tổ chức giáo dục cần làm gì để bước qua giai đoạn khó khăn này? Bài viết này sẽ giúp cho người làm giáo dục, những ai đang đối mặt với những thách thức lớn về việc tuyển sinh, Edu Agency sẽ đề xuất một vài ý tưởng cụ thể để cộng đồng giáo dục tham khảo ngay nhé!
NHỮNG NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN TUYỂN SINH KHÔNG ĐƯỢC NHƯ Ý MUỐN
-
Không xác định rõ đối tượng mục tiêu có thể làm mất đi hiệu quả
Việc không xác định rõ đối tượng mục tiêu dẫn đến quảng cáo cho quá nhiều người, có thể làm thông điệp trở nên mơ hồ. Điều này dễ dấn đến không thể nổi bật giá trị đặc biệt mà thương hiệu đang mong muốn dành cho học sinh tiềm năng, đây cũng là một cản trở khiến Trường học tuyển sinh không được.
-
Trải nghiệm không tốt trong quá trình tuyển sinh
Hơn 80% kết quả phụ thuộc vào cảm xúc khi mua hàng, nếu trường học không cung cấp trải nghiệm tốt, luôn có những điểm chạm gây “tụt cảm xúc”, như không tổ chức tham quan, buổi hướng dẫn hoặc tư vấn rõ ràng, sự quan tâm và tin tưởng của khách hàng tiềm năng có thể giảm đi đáng kể.
-
Không hiểu rõ hiệu quả của nền tảng quảng cáo
Với sự phát triển của công nghệ và cả nền tảng quảng cáo phong phú như hiện nay, việc áp dụng các kênh quảng cáo mà không nắm rõ về hiệu quả thực sự của chúng. Điều này dẫn đến việc sử dụng nguồn lực kém hiệu quả, gây lãng phí và không đảm bảo tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu.
-
Thiếu nền tảng tuyển sinh trực tuyến mạnh mẽ
Nhiều trường chưa có hoặc có nhưng chưa tận dụng hết tiềm năng của môi trường trực tuyến. Trang web không thân thiện, thiếu thông tin chi tiết về khóa học và cơ hội học tập, cùng việc không tương tác với người dùng. Điều này đã làm giảm khả năng thu hút và giữ chân học sinh. Các công cụ digital marketing thô sơ, sử dụng các phiên bản lỗi thời cũng là một vấn đề cần cải thiện nếu muốn tuyển sinh hiệu quả hơn
-
Không có khả năng đánh giá và điều chỉnh chiến lược
Các trường gần như tuyển sinh theo “thói quen”, năm nào cũng như năm đó, thiếu việc quan sát và nhìn nhận thị trường giáo dục. Trường học cần có khả năng phản hồi nhanh chóng dựa trên dữ liệu và phản hồi từ học sinh, phụ huynh để điều chỉnh chiến lược của mình theo thời gian và theo bối cảnh tuyển sinh thực tế.
-
Nội dung thiếu tương tác và tin cậy
Trường học thường chỉ cung cấp thông tin cơ bản về khóa học mà không tập trung vào tương tác và thuyết phục. Điều này khiến thông điệp trở nên đơn điệu và không hấp dẫn, không chạm được những nỗi đau và khách hàng thường “hiếm” thấy mình trong đó. Người học và phụ huynh ngày càng mong đợi trải nghiệm học tập sâu sắc và thông tin cụ thể hơn.
Khi tìm hiểu các nguyên nhân cốt lõi như trên, tổ chức giáo dục hiểu sâu về các vấn đề sẽ dễ dàng tìm ra giải pháp phù hợp. Quan trọng hơn hết, để tuyển sinh hiệu qủa, tổ chức giáo dục cần nhìn nhận tầm quan trọng của việc làm marketing bài bản. Nếu bạn quan tâm hãy đọc ngay bài viết: Vì sao marketing cho giáo dục lại quan trọng?
LIÊN HỆ VỚI EDU AGENCY
- Website: eduagency.com.vn
- Email: eduagencymanagement@gmail.com
- Hotline: 081 268 3188 – 0988 603 111 – 0922 603 111
Edu Agency đồng hành cùng tổ chức giáo dục thực hiện những ước mơ, triết lý giáo dục.