Công Ty TNHH Truyền Thông và Đào Tạo Phượng Hoàng Linh (PHL Co)

Vì sao gửi email marketing không hiệu quả?

marketing giáo dục
Email Marketing là một trong những kênh Digital Marketing hiệu quả nhất nếu như bạn biết làm đúng cách và bài bản. Vậy tại sao nhiều người vẫn chưa tận dụng đựng kênh này mà vẫn phải “cắt máu” để chạy quảng cáo trên Facebook và Google. Bởi vì nhiều người đã lạm dụng kênh này mà không biết rằng đây mà một trong những kênh có hàm lượng kỹ thuật rất cao, đòi hỏi các bạn phải làm việc nghiêm túc và chuẩn chỉnh theo nguyên tắc.
Vậy đâu là những lỗi phổ biến mà chúng ta hay vi phạm khi sử dụng kênh này:
1. Mua hoặc thuê danh sách email.
2. Cào các trang web để lấy các địa chỉ email.
3. Gửi email cho những người đã bị trả lại nhiều lần hoặc hầu như không tương tác với email của mình
4. Sử dụng tất cả các chữ hoa ở trong nội dung email, đặc biệt là dòng tiêu đề
5. Sử dụng dấu chấm than “!!!!!” trong tiêu đề email hoặc cuối câu
6. Sử dụng video, Flash hoặc JavaScript trong email của bạn
7. Nhúng biểu mẫu (form) vào email của bạn.
8. Đính kèm các tệp (file) vào email của bạn.
9. Sử dụng các từ kích hoạt thư rác (ví dụ: vay lãi suất bằng 0%, chữa lành 100%,…)
10. Sử dụng phông chữ màu đỏ khi soạn thảo email của bạn.
11. Quên sử dụng kiểm tra chính tả.
12. Sử dụng quá nhiều hình ảnh hoặc hình ảnh khổng lồ.
Và còn rất nhiều những lỗi khác nữa mà mình không thống kê ở bài viết này. Vậy nên muốn sử dụng bất kỳ một kênh Digital Marketing nào hiệu quả, trong đó có có Email Marketing, đòi hỏi marketing giáo dục phải có một tư duy làm việc nghiêm túc, tử tế. 
Làm thế nào để gửi Email Marketing hiệu quả
Một Email Marketing hấp dẫn không chỉ dựa vào nội dung mà còn dựa vào người nhận. Vậy để gửi Email Marketing hiệu quả chúng ta phải làm gì? Bạn phải xác định đúng đối tượng gửi Email Marketing, thời gian gửi và hình ảnh Email Marketing.

Tạo ra một danh sách Email chất lượng, nếu có một trang Web uy tín, bạn nên tận dụng nó bằng cách xin thông tin từ khách hàng và khuyến khích họ để lại địa chỉ Email liên lạc.

Nên thường xuyên lọc lại danh sách các Email. Cập nhật đầy đủ thông tin tránh làm cho nội dung nhàm chán. Chạy một chiến dịch tiếp thị qua Email hiệu quả là cả một quá trình nghiên cứu, cải thiện, học hỏi và lên kế hoạch cẩn thận, tỉ mỉ.

Thử nghiệm các mẫu Email khác nhau trên một nhóm nhỏ người dùng trung thành nếu bạn đang nghĩ đến việc điều chỉnh định dạng hoặc thiết kế của mình để xem cách họ phản ứng với những thay đổi trong thiết kế Email, dòng chủ đề hoặc nội dung. Điều này sẽ giúp bạn xác định các chiến dịch, nội dung, thiết kế nào phục vụ tốt cho mục đích của bạn.

Tham khảo thêm các dịch vụ marketing giáo dục tại Edu Agency tại đây! Theo dõi fanpage để nhận các bài viết thu hút!

LIÊN HỆ VỚI EDU AGENCY

Edu Agency – Công ty dịch vụ Marketing &Truyền thông chuyên lĩnh vực Giáo dục đầu tiên tại Việt Nam.

Edu Agency đồng hành cùng tổ chức giáo dục thực hiện những ước mơ, triết lý giáo dục.